วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2559

อุปกรณ์สำคัญในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

อุปกรณ์สำคัญในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่




1. เครื่องปั๊มนม  เครื่องปั๊มนมมีหลายแบบให้เลือกใช้ ได้แก่
 เครื่องปั๊มนมแบบปั๊มมือ
เครื่องปั๊มนมไฟฟ้าหัวเดียว พกพาสะดวก
เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า 2 หัว
และเครื่องปั๊มนมไฟฟ้าแรงดัันสูง (ส่วนมากใช้ในโรงพยาบาล)
คุณแม่ Full time อาจคิดว่าเครื่องปั๊มนมไม่จำเป็นต้องใช้ ไม่แน่เสมอไปนะคะ เพราะหากคุณแม่มีปริมาณน้ำนมที่มากล้น ลูกดูดแล้วไม่เกลี้ยงเต้า จำเป็นอย่างมากที่ต้องปํ๊มเก็บ หรือบีบเก็บ

2. แผ่นซับน้ำนม
แบบใช้แล้วทิ้งมีหลากหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อ เพราะคุณแม่ให้นมลูกอาจพบเจอปัญหาน้ำนมซึมออกมาเลอะเสื้อผ้า อาจดูไม่ดี หากต้องไปทำธุระนอกบ้าน

3. ขวดนม
ขวดนมมีหลายชนิดให้เลือกใช้ ขวดสีชาอายุการใช้งาน2ปี ขวดสีขาวอายุการใช้งาน6เดือนและขวดนมชนิดแก้วใช้ได้ยาวนาน ควรให้ลูกดื่มนมแม่จากจุกขวดเมื่ออายุ 1 เดือนขึ้นไป เพราะหากดื่มนมแม่จากจุกขวดตั้งแต่แรกคลอด ทำให้ลูกมีปัญหาติดจุกนมจากขวดแล้วไม่ยอมดูดเต้านมได้ จุกนมควรเปลี่ยนทุก 3เดือน

4. ถุงเก็บน้ำนม
ถุงเก็บน้ำนมปัจจุบันมีหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อ ราคาแพงไม่ได้หมายถึงดีกว่าเสมอ จำเป็นอย่างมากสำหรับคุณแม่ที่ต้องปั๊มเก็นน้ำนม ทำนมสต๊อก การซื้อยกลังจะได้ราคาที่พถูกกว่า แต่คุณแม่ที่ไม่แน่ใจว่าาต้องใช้เยอะหรือเปล่า ลองซื้อไว้ซัก 2เเพ็คนะคะ

5. หมอนรองให้นม
ในวันสัปดาห์แรกๆหลังคลอด คุณแม่จะมีอาการปวดแผลมากโดยเฉพาะคุณแม่ผ่าตัดคลอด จำเป็นต้องมีหมอนรองเพื่อรับน้ำหนักทารก ไม่ให้กดทับหน้าท้องจนเกินไป การใช้หมอนให้นมช่วยให้จัดท่าให้นมได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ



6. ครีมทาหัวนมแตก

หัวนมแตก พบมากในคุณแม่มือใหม่ หัวนมแตกป้องกันได้ด้วยการจัดท่าให้นมที่ถูกต้อง ให้ลูกอมบริเวณลานนมและอมให้ลึกที่สุด การดูดเฉพาะหัวนมทำให้เกิดปัญหาหัวนมแตก นอกจากนั้นปัจจัยด้านลูกก็มีส่วนทำให้หัวนมแตก เช่น ในเด็กที่มีปัญหาเรื่องพังผืดใต้ลิ้น ทำให้อมหัวนมได้ไม่ลึกดูดได้เฉพาะหัวนมแม่ จึงทำให้หัวนมแตกได้ง่าย ครีมทาหัวนมสามารถช่วยลดปัญหาที่ปลายเหตุได้ ช่วยลดการอักเสบให้หายเร็วขึ้น แต่การป้องกันที่ดีที่สุด คือการให้ลูกอมลานนมและอมให้ลึกที่สุดค่ะ

ขอได้รับความขอบคุณจาก....ผลิตภัณฑ์เด็กอ่อน ฟุทเด็ก ให้ลูกคุณสาย เก๋ เท่กว่าใคร
ขายปลีก ส่ง รองเท้าเด็กอ่อน เด็กแรกเกิด เด็กทารก
ขายปลีก => http://www.footdek.com/
ขายส่ง =>http://footdek.lnwshop.com/
Face book =>https://www.facebook.com/FootDek/
IG =>https://www.instagram.com/footdek/
Line =>@footdek(ใส่@นำหน้าด้วย)





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น