วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2559

หลังคลอดบุตร แล้วจะมีอาการอย่างไร

หลังคลอดบุตร แล้วจะมีอาการอย่างไร





1.ปวดท้องน้อย หลังคลอดบุตร อาจรู้สึกมีอาการปวดเกร็งในช่องท้องและมักเป็นในขณะที่ลูกดูดนม อาการนี้เป็นจากการที่มดลูกรัดตัว ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีและเป็นลักษณะที่ปกติ


2.น้ำคาวปลา คุณแม่หลังคลอดทุกคน จะมีน้ำคาวปลาสีแดงออกมา 2-3 วัน จากนั้นจะจางลงเรื่อย ๆ จนเป็นสีเหลืองประมาณ 10 วัน และค่อย ๆ หมดไป




3.อาเจียน คุณแม่หลังคลอดบุตรหลายคน ที่มีอาการอาเจียนคล้ายๆกับตอนตั้งครรภ์ใหม่ๆ คือมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน เหม็นอาหาร เบื่ออาหาร หน้ามืด เวียนหัว และพะอืดพะอมตลอดเวลา ของคุณแม่ ในการเลี้ยงลุก การให้นมและสุขภาพลูกรัก จึงส่งผลต่อจิตใจ จึงทำให้อาเจียนได้และพบว่าเมื่อคุณแม่ปรับตัวเข้ากับลูกได้แล้ว อาการดังกล่าวจะหายไป


4.ปัสสาวะผิดปกติ หลังคลอดบุตร  หลังคลอดใหม่ๆ อาจมีอาการปัสสาวะลำบากเนื่องจากปวดและระบมแผลบริเวณฝีเย็บ  ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะอาจเป็นสาเหตุของกระเพาะปัสสาวะอักเสบ





5.อาการปวดหลัง หลังคลอดบุตร คุณแม่หลายคนที่มีอาการปวดหลังมากๆหลังคลอด คุณแม่ผ่าตัดคลอดเกิดเนื่องมากจากรอยเข้มของการฉีดยาบล็อคหลังเข้าในไขสันหลัง จึงทำให้เกิดอาการปวดได้ จะหายไปภายใน 1 สัปดาห์ ส่วนคุณแม่ที่คลอดธรรมชาติพบอาการปวดหลังได้เช่นกัน เกิดจากต้องแบกรับน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นตลอดระยะเวลา 9 เดือน ทั้งนี้ กล้ามเนื้อที่ควรใส่ใจดูแลเป็นพิเศษ 


ขอได้รับความขอบคุณจาก....ผลิตภัณฑ์เด็กอ่อน ฟุทเด็ก ให้ลูกคุณสาย เก๋ เท่กว่าใคร


ขายปลีก ส่ง รองเท้าเด็กอ่อน เด็กแรกเกิด เด็กทารก
ขายปลีก => http://www.footdek.com/
ขายส่ง =>http://footdek.lnwshop.com/
Face book =>https://www.facebook.com/FootDek/
IG =>https://www.instagram.com/footdek/
Line =>@footdek(ใส่@นำหน้าด้วย)







Tags: ของใช้เด็กอ่อน,รองเท้าเด็กอ่อน,แฟชั่นเด็ก,รองเท้าเด็กอัดเดิน,รองเท้าไหมพรมสมอง / การกระตุ้นสมอง / การพัฒนาสมอง / การพัฒนาสมองเด็กแรกเกิด / การเลี้ยงดู / ลูก 0-1 ขวบ / ลูก 0-1 ปี / ลูกอายุ 0-1 ปี / เด็ก 0-1 ปี / เด็ก 0-1 ขวบ / เด็กอายุ 0-1 ปี / เด็กอายุ 0-1 ขวบ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น